Monday, December 11, 2006

สวัสดีเพื่อนใหม่

วันนี้เป็นวันที่สองที่ได้รู้ว่ามีเพื่อนใหม่อยู่ในตัวเรา

จริงๆ แล้ว ถือเป็นวันแรกก็ได้นะ ที่จะมั่นใจว่ามีเพื่อนใหม่จริงๆ
เรื่องมันเริ่มจากเมื่อวานนี้ล่ะนะ ที่นึกคึกหลังจากที่ทำงานติดต่อกันมานานแสนนาน
คิดว่าจะให้อะไรกลับตัวเองได้บ้าง....เลยไปเช็คอัพร่างกาย ตามโปรแกรมของโรงพยาบาล
ในใจก็คิดลึกๆ แหละว่า จะต้องเป็นโรคอะไรสักอย่างหนึ่ง ไม่ตับ ก็ไต ไม่ไตก็กระเพาะ
เพราะความที่กินข้าวไม่ตรงเวลา และมีอาการอ่อนเพลียอยู่เนืองๆ .....
รพ.เอกชน ระบบก็รวดเร็วปุ๊บปั๊บ พอดีไปเช้าด้วย คนก็เลยน๊อยน้อย

หลังจากตรวจทุกอย่างเสร็จสรรพก็เข้าพบหมอ เพื่อให้หมออ่านผลตรวจให้ฟัง
ผลทุกอย่างปกติหมด ทั้งตับทั้งไตไส้พุง แต่..........มีบางสิ่งผิดปกติ!!
หมอสงสัยว่า มีเพื่อนใหม่มาอยู่ในร่างกายเราด้วยล่ะ

หลังจากคลับคล้ายคลับคลาว่าจะมีเพื่อนใหม่ วันนี้จึงได้ฤกษ์งามยามดี
ไปตรวจหน่อยให้แน่ใจว่าเรามีเพื่อนใหม่จริงหรือเปล่า......เอ่ย

หลังจากคอนซัลท์หมอเฉพาะทางอยู่นานสองนาน
หมอทุกท่านก็ลงความเห็นเหมือนกันว่า เรามีเพื่อนใหม่อยู่ค่อนข้างจะแน่แล้ว 95%
ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่า เพื่อนใหม่เป็นใคร เพื่อนใหม่มาทำอะไร และมาจากไหน
เพื่อนใหม่หน้าตาเป็นยังไงก็ไม่่รู้ แตที่รู้คือ เพื่อนใหม่ค่อนข้างดุอยู่สักเล็กน้อย ทำให้ร่างกายเราเป็นรูบะเิริ้มเลย
เพื่อนใหม่น่าจะเข้ามาอาศัยอยู่ไม่นาน แต่เพื่อนใหม่ไม่เคยก่อความรำคาญให้เรารู้สึกว่ามีเค้าอยู่มาก่อน
เพื่อนใหม่จะอยู่กับเราไปเรื่อย และจะชักชวนเพื่อนของเพื่อนมาอยู่เพิ่มขึ้นเยอะๆ
แต่ตอนนั้นเราคงมีที่ให้เค้าอยู่กันได้ไม่พอ ....เพื่อนใหม่อาจจะไม่พอใจประท้วงบอยคอร์ดร่างกายเราก็ได้

การได้รู้ว่ามีเพื่อนใหม่มาอยู่ด้วย จริงๆ ก็ควรจะเีสียใจทุกข์ใจนะ
แต่เราก็รู้่สึกเฉยๆ มากกว่า ไม่เดือดไม่ร้อน ว่าเพื่อนใหม่จะทำให้เราตายเร็วขึ้นหรือไม่
สิ่งที่เป็นกังวลมากกว่า คือ เราจะแพร่เอาเืพื่อนของเราให้คนอื่นหรือเปล่านะ
เราจะต้องดูแลตัวเองมากขึ้น ไม่ให้เพื่อนใหม่ตัวใหญ่ไปมากกว่านี้
การดูแลก็ดูท่าจะลำบากลำบนเหมือนกัน ร่างกายเราอาจจะทรมานมากขึ้น และเสื่อมไวลง
เอฟเฟกซ์ของยาคงทำให้โทรมลงแน่ๆ เลย
เราต้องห่างกับเพื่อนๆ และคนอื่นๆ แล้วล่ะ อย่างที่ อาจารย์หมอบอก เพื่อป้องกันไม่ให้เพื่อนใหม่กระโดดไปที่อื่นๆ
คงถึงเวลาที่เราต้องอยู่คนเดียวอย่างที่เราเคยคิดคาดการณ์ไว้แล้วจริงๆ ว้า....มาเร็วจัง

ปล.
รู้กรุ๊ปเลือดแล้วล่ะ เพิ่งรู้จากตรวจร่างกายนี่เอง เป็นคนกรุ๊ป A แหละ เอ๊.....เค้าทำนายว่ายังไงนะ คนกรุ๊ปนี้ ตายไวหรือเปล่าน้อ

1 comment:

Anonymous said...

มีเพื่อนใหม่แล้วจะทิ้งเพื่อนเก่าไปจิงๆ เหรอ