Friday, October 13, 2006

จ้องตากับความเหงา








จ้องตากับความเหงา
ลานนา คัมมินส์

ในค่ำคืนที่เหว่ว้า ฉันนั้นจ้องตากับความเหงา
ชีวิตว่างเปล่า ไม่มีใคร

โลกของฉันมันเปลี่ยนสี ตั้งแต่เค้าทิ้งฉันไป
และ ฉันก็เหลือแค่ใจร้าวๆ

จะคิดถึงคำว่ารัก ทิ้งเลย ผ่านไปให้มันคุ้น
ให้ใจเคยอุ่นคุ้นความหนาว

จะยังไรก็ช่างมัน ก็จะคิดถึงวันเก่า
ดูซิ น้ำตาจะมีเท่าไร

เมื่อมันเหงาก็ต้องเหงา ยังไงต้องทน
ถนนของความเดียวดายยังอีกไกล
เมื่อมันเหงาก็ต้องเหงา ต้องอยู่ให้ได้
ชีวิตดำเนินต่อไป ขาดเค้าแล้วมันจะตาย ให้รู้ไป

ในค่ำคืนที่เหว่ว้า ฉันนั้นจ้องตากับความเหงา
ยอมรับความเศร้า ไม่ไปไหน

บอกตัวเองตั้งแต่นี้ ไม่มีเค้าไม่เป็นไร
จากนี้ต้องทำหัวใจให้ชิน

ชีวิตมันเหงาเพียงใดก็ต้องชิน


โดย ผู้ชายสายน้ำ

No comments: